Open top menu
2014년 7월 22일 화요일

Lỗi mình đề cập ở đây là lỗi thông báo "Ads are disabled on one or more of your sites due to violation of AdSense policies. View details."    từ Google. Đây là lỗi adsense bị vô hiệu hoá trên 1 domain, 1 blog cụ thể nào đó.
Các bạn đừng hoang mang khi gặp lỗi này, Vì ADsense của chúng ta chỉ bị vô hiệu hoá trên 1 domain vi phạm đó, gắn lên các domain khác vẫn hiển thị và kiếm tiền, rút tiền được bình thường.
Chỉ ngoại trừ trường hợp Google khoá luôn tài khoản adsense (có gửi mail cho mình), và ko đăng nhập vào trang adsense được nữa, thì lúc đó tài khoản chúng ta mới die hẳn.

Có một vài bạn (trong đó có cả mình) khi mới tham gia kiếm tiền với Google adsense thì gặp phải lỗi này. Cơ bản là chúng ta không có khả năng tự viết bài, nên đa phần (thậm chí là 100%) bài viết của chúng ta là copy nội dung từ trang khác.
Cách giải quyết
Đầu tiên ta cần chắc chắn các lỗi vi phạm đã được giải quyết. CÓ 2 cách đơn giản nhất là hoặc là ta xoá luôn blog/web vi phạm đó, hoặc là gỡ hết adsense ra khỏi blog/web vi phạm đó. Mình chọn cách thứ 2.
Sau đó, vào trang chủ adsense, Click vào "View detail" --> click vào lỗi vi phạm --> Click vào "nguyên tắc của chúng tôi" (bình thường sử dụng tiết Anh, đoạn này để dễ giải quyết mình đã chuyển sang tiếng Việt cho dễ hiểu, hehe"


Tiếp theo chọn "Tôi đã tìm thấy thông báo, bây giờ tôi nên làm gì?", sẽ ra được như hình bên dưới
Bây giờ chúng ta chỉ cần stick vào dòng "tôi đã thực hiện, liệt kê các URL vi phạm mà mình đã giải quyết và chọn cách thức đã giải quyết tương ứng (như ở trên là mình đã gỡ hết adsense ra khỏi blog/web vi phạm nên phần nền mình chọn "quảng cáo đã xoá".)
Ô cuối cùng thì bạn điền lời hứa hay cam kết gì đó gửi lên Google, ví dụ mình điền "
I will comply with Google's policy. I will write articles to provide useful content to users"
Xong rồi bấm gửi và chờ Google xem xét thôi.
Chúc các bạn thành công
Tagged